Mãi mãi một tình yêu

welcome

Trần Đức Thuận! Chào các bạn đã ghé thăm BLOG của mình.Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ, hạnh phúc và những điều may mắn sẽ đến với các bạn.

M.U vượt ải Moscow - Những vì sao thay nhau tỏa sáng


M.U đã thắng mà không cần phải mang đến Moscow lạnh giá quá nhiều trụ cột và có vẻ như người ta đã nhận ra rằng sức mạnh của Quỷ Đỏ là đến từ truyền thống, từ trong nỗ lực của cả tập thể giàu khát vọng...

Đầu mùa, Rooney là niềm tin và hi vọng của Quỷ Đỏ trong việc khỏa lấp đi sự trống vắng mà Ronaldo để lại khi chuyển tới Real Madrid. Khi ấy, tiền đạo mang áo số 10 đã tỏa sáng để giúp M.U vượt qua những thời khắc khó khăn nhưng người ta sợ rằng anh khó lòng có thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình trong một khoảng thời gian dài để luôn đóng vai người hùng trong mỗi bước đi của Quỷ Đỏ.

Đến lượt Valencia trổ tài

Và sự thật là như thế, Rooney không tỏa sáng liên tục được nhưng Quỷ Đỏ vẫn tồn tại, vẫn chiến thắng và cho tới lúc này đang vững bước trên con đường mà họ đã vạch ra. Ngôi đầu bảng ở Premier League và bây giờ là ở bảng B Champions League sau chiến thắng trước CSKA Moscow - tất cả những điều ấy có được là nhờ sự thay nhau tỏa sáng của một loạt các cá nhân, dù là những vì sao "nhỏ" hơn so với Rooney như Giggs, Berbatov, Owen, Valencia....

Cách đây chỉ một tuần lễ, người ta có thể còn chê Valencia về phong cách thi đấu thiếu sáng tạo của tân binh này nhưng tất cả đều đã phải nhìn nhận lại vấn đề khi mà hai trận đấu liên tiếp, cựu tiền vệ của Wigan đều ghi bàn và góp công rất lớn trong những thắng lợi mà Quỷ Đỏ có được. Thế mới thấy, đôi khi người ta cần phải biết "chịu khó" nhẫn nhịn bằng một lối chơi không thực sự cống hiến nhưng lại luôn đảm bảo được sự ổn định về mức độ hiệu quả.

Làm khách của các đội bóng Nga và đặc biệt là CSKA Moscow luôn là điều khó khăn, nhất là khi Quỷ Đỏ còn đang gặp nhiều rắc rối về lực lượng và phải suy nghĩ về trận đấu với Liverpool diễn ra vào cuối tuần. Nhưng nhờ lối chơi hợp lí, biết chờ đợi cơ hội, phòng ngự kín kẽ thì chiến thắng dành cho nhà ĐKVĐ nước Anh là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Sẽ không có quá nhiều cơ hội trong một trận cầu mà đội chủ nhà quyết tâm giành trọn 3 điểm trong khi đội khách mạnh hơn và đẳng cấp hơn lựa chọn lối chơi an toàn. Chính vì thế, pha tỏa sáng lập công của Valencia là minh chứng cho đẳng cấp và đó là sự khác biệt lớn nhất giữa khả năng giành chiến thắng của một đại gia và một đội bóng bình thường.

Chơi chậm và chờ đợi đến tận phút thứ 86 mới có bàn thắng tạo cách biệt của Valencia sau một pha dứt điểm chuẩn xác tuyệt đối. Đây không phải là lần đầu tiên M.U thắng theo kiểu như vậy ở Champions League bởi không phải là họ bế tắc mà là do biết chọn thời điểm thích hợp để tăng tốc mà thôi.

Hoàn cảnh không hề cho phép M.U lựa chọn cách chơi phóng khoáng ở Moscow và vào thời điểm này thì một thắng lợi tối thiểu là đủ để Quỷ Đỏ vươn tới tất cả những mục tiêu của mình. Việc của họ bây giờ là chuẩn bị cho cuộc đối đầu với "con hổ dữ" Liverpool đang bị tổn thường trầm trọng trong vài ngày tới...

Khi những ngôi sao cứ lần lượt tỏa sáng như thế này thì đoàn quân của Sir Alex có lẽ sẽ còn mang đến cho chúng ta nhiều bất ngờ thú vị hơn trong chặng đường phía trước. Bây giờ người ta đang thắc mắc xem, sau Rooney, Giggs, Berbatov, Owen, Valencia thì sẽ đến lượt ai?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét