Mãi mãi một tình yêu

welcome

Trần Đức Thuận! Chào các bạn đã ghé thăm BLOG của mình.Chúc các bạn một ngày mới vui vẻ, hạnh phúc và những điều may mắn sẽ đến với các bạn.

Khoảng lặng trước trận chiến


rận “derby nước Anh” giữa Liverpool và M.U diễn ra đúng vào giai đoạn khốn khó của hai đội. Trong khi Anfield đang trải qua một cuộc khủng hoảng toàn diện thì Old Trafford lại đau đầu với vấn nạn chấn thương.

Năm nay cuộc đại chiến Liverpool - M.U có dấu hiệu “nguội” hơn thường lệ. Những mùa giải trước, các cuộc đấu khẩu giữa Ferguson và Benitez thường xuất hiện đều đặn trên các trang báo trước khi trận đấu diễn ra tới cả tuần. Thế nhưng năm nay, bầu không khí khá trầm lắng. Những ngày qua giới truyền thông xứ Sương mù còn bận moi móc xem khi nào thì Liverpool sa thải Benitez hay M.U sẽ chơi ra sao trong hoàn cảnh vắng cả Rooney, Giggs lẫn Evra.

Hiện tại, Quỷ đỏ đang dẫn đầu ở Premiership. Song ngôi đầu mà họ giành được không thật sự thuyết phục. Kể từ đầu mùa giải tới giờ, M.U chỉ thực sự chơi hay vài ba trận. Đội bóng của Sir Alex như một cỗ máy khô cứng và thiếu sự ăn khớp. Thật không may cho M.U khi họ lại mất khá nhiều trụ cột trong giai đoạn quan trọng này. Giữa tuần qua, ĐKVĐ Premiership đã hành quân sang Moscow mà không có sự phục vụ của 5 hảo thủ Rooney, Giggs, Evra, Park và Fletcher.

Image
Cả M.U lẫn Liverpool đều gặp khó khăn ở khâu nhân sự - Ảnh: AFP

Khi không có những ngòi nổ như Giggs và Rooney, Con Quỷ thành Manchester đã hiền lành đi ít nhiều. Trong trận đấu với CSKA Moscow mới đây, đoàn quân của HLV Ferguson đã thể hiện một lối chơi vô hồn. Tuy rằng M.U vẫn giành trọn 3 điểm nhưng cái cách họ đánh bại đối thủ được Daily Mail mô tả là “giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh lạnh”. Nó “lạnh” bởi nhà ĐKVĐ Premiership không thể hiện được chút sức sống nào trong các đợt lên bóng. Giờ đây, các CĐV M.U đang trông chờ sự trở lại của Giggs, Rooney, Evra… Thế nhưng tới ngày hôm qua vẫn chưa có tín hiệu tích cực nào phát đi từ phòng y tế.

Tuy nhiên vấn đề của M.U xem ra không mấy nghiêm trọng như những gì Liverpool đang phải đối mặt. Sau 22 năm, The Kop mới để thua 4 trận liên tiếp. Sự thiếu hụt về mặt lực lượng đã dẫn tới cuộc khủng hoảng phong độ, tiếp đấy là khủng hoảng về niềm tin. Mới đây ban lãnh đạo Liverpool đã phải tổ chức cuộc họp khẩn để tìm cách khắc phục những khó khăn trước khi bước vào trận đấu với M.U. The Kop cũng đang trông chờ vào sự trở lại của các trụ cột. Tin mới nhất là chấn thương của Glenn Johnson đang tiến triển tốt. Aquilani cũng sẵn sàng ra sân sau khi đã thi đấu cùng đội trẻ giữa tuần qua. Tuy nhiên, khả năng ra sân của Gerrard và Torres vẫn còn bỏ ngỏ.

Hai ngày trước trận “derby nước Anh”, bầu không khí vẫn diễn ra khá trầm lắng. Song điều đó không có nghĩa là cuộc đối đầu sắp tới sẽ kém hấp dẫn hơn thường lệ. Ngược lại nó hứa hẹn sẽ diễn ra rất quyết liệt bởi đây là trận cầu mang tính sinh tử với Liverpool. The Kop đang khốn khó. Song đối với một kẻ ở thế đường cùng, bất cứ điều gì cũng có thể diễn ra. Mùa giải trước, Liverpool ở thế “cửa dưới” trong cả hai cuộc đối đầu với M.U. Thế nhưng họ đều giành chiến thắng một cách thuyết phục. Xem ra “derby nước Anh” vẫn sẽ diễn ra hết sức khó lường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét